Đá thạch anh tím giá bao nhiêu ? Công dụng của thạch anh tím

Vòng đá thạch anh tím mix đá thạch anh dâu tây tự nhiên

Đá thạch anh tím (amethyst hay ametit) còn gọi là ngọc tímtử ngọc là một loại thạch anh màu tím, thường được sử dụng làm đồ trang sức. Tên gọi xuất phát từ tiếng Hy Lạp cổ đại a- (“không”) và methustos (“say”), người ta tin rằng người đeo nó sẽ được bảo vệ khỏi bị say rượu.

Thông tin cơ bản về đá thạch anh tím

Công thức hóa học Silica (điôxít silic, SiO2)
Màu Tím
Hệ tinh thể Hộp mặt thoi lớp 32
Tinh thể dạng thường Lăng trụ sáu mặt kết thúc bằng chóp sáu mặt
Độ cứng Mohs 7 (khi không có tạp chất)
Màu vết vạch Trắng
Tính trong mờ Trong suốt đến mờ
Tỷ trọng riêng 2,65 (khi không có tạp chất)
Thuộc tính quang Một nicol (+)
Chiết suất nω = 1,543–1,553 nε = 1,552–1,554
Khúc xạ kép +0,009 (khoảng B-G)
Điểm nóng chảy 1.650±75 °C

Phân bố: Brazil, Nga, Sri Lanka, Hy Lạp. Tại Brazil có những mỏ thạch anh tím được khai thác đầu tiên, cung cấp những khối thạch anh tím thô lớn nhất trên thế giới.

Việt Nam: Vũng Tàu, Gia Lai, Thanh Hóa.

Mã não là loại đá gắn với nhiều quyền năng

Công dụng của đá thạch anh tím

Trong tiếng Hy Lạp từ amethystos được dịch là “không bị say”. Thạch anh tím được xem là một loại thuốc có thể chống lại sự say rượu, điều này giải thích vì sao cốc uống rượu thường khảm amethyst vào.

Trong Thần thoại La Mã, Bacchus – vị thần say rượu theo đuổi một cô gái có tên là Amethystos nhưng nàng đã từ chối tình cảm của ông. Nàng Amethystos van xin các vị thần giữ gìn sự trong trắng, khi đó nữ thần Diana xuất hiện và biến cô thành một viên đá màu trắng. Tức giận vì ý định bảo vệ sự trong trắng của Amethystos, vị thần Bacchus đổ rượu vào viên đá làm nó biến đổi thành viên pha lê màu đỏ tía. Một phiên bản khác trong thần thoại cho rằng nữ thần Rhea tặng Dionysus viên đá amethyst để giữ gìn sự đúng mực của người uống rượu.

Ở cuộc sống hiện đại, đá thạch anh tím được cho là có những công dụng sau:

  • Giúp ngủ ngon, giảm stress
  • Tăng trí nhớ, tăng năng lực tập trung
  • Chống say tàu xe
  • Bảo vệ khỏi những ma thuật
  • Mang lại sự bình an và may mắn

Thạch anh tím hợp với mệnh và cung hoàng đạo nào?

Theo phong thủy ngũ hành tương xung, tương khắc. Đá thạch anh tím thuộc hành Hỏa, phù hợp với những người có cung mệnh là Hỏa hoặc Thổ. Cũng dựa vào ngũ hành, đá thạch anh tím không hợp với người mệnh Thủy và mệnh Kim (Vì Thủy khắc hỏa và Hỏa khắc Kim).

Vòng đá thạch anh tím mix đá xà cừ và bướm bạc

Đối với cung hoàng đạo, amethyst là biểu trưng cho tháng 2, là một trong các loại đá tượng trưng cho các tháng trong năm (birthstone). Nó cũng là biểu tượng của cung Song Ngư, Bạch Dương, Bảo BìnhNhân Mã. Nó thể hiện sự thông thái, niềm đam mê và hành động về tôn giáo, tâm hồn.

Cách phân biệt đá thạch anh tím thật giả

Đá thạch anh tím được chế tác thành đồ trang sức đeo trên người hoặc các vật phẩm phong thủy để trong nhà, nơi làm việc mang lại nhiều tác dụng tốt. Do viên đá được mọi người yêu thích nên nhiều nơi đã làm giả để thu lợi bất chính. Dưới đây là một số cách phân biệt đá thạch anh tím thật giả.
Vòng đá thạch anh tím 8 ly mix ngôi sao may mắn

Đốt để kiểm tra

Có một cách được lưu truyền là để viên đá thạch anh trên lửa trong vài phút, nếu là đá giả sẽ có mùi khét, bị nứt vỡ, vụn ra còn đá thật không bị gì. Phương pháp này không khuyến khích thử vì đá giả nhiều khi được làm giả tinh vi có độ cứng không kém đá thật còn đá thật khi đốt cũng chưa chắc không làm sao.

Kiểm tra cân nặng

Hiện nay, khoa học đã có thể tổng hợp thạch anh tím nhân tạo bằng nhiều phương pháp khác nhau. Tuy nhiên, tổng hợp thạch anh tím nhân tạo là không khả thi về mặt kinh tế, vì loại đá này có trữ lượng còn rất lớn, việc tổng hợp nhân tạo là chưa cần thiết. Do vậy đá giả thường làm bằng nhựa, nhựa nhẹ hơn rất nhiều so với đá tự nhiên nên có thể dùng cách này để kiểm tra.

Nhìn bằng mắt thường

Nếu là một viên đá tự nhiên nó sẽ không thể hoàn hảo về màu sắc và đặc biệt không một viên đá tự nhiên nào giống nhau hoàn toàn.

Kiểm định của các trung tâm uy tín

Đây là cách tốt nhất để kiểm tra độ thật giả. Ở các trung tâm thường có công cụ hiện đại để kiểm tra loại đá, là đá tự nhiên hay không, đã qua xử lý hay chưa, khối lượng, độ cứng, năng lượng bức xạ… Kiểm tra xong trung tâm sẽ cấp giấy chứng nhận để các cửa hàng dùng chứng minh với khách hàng.

Đá thạch anh tím giá bao nhiêu

Đá thạch anh tím tự nhiên có thể chế tác thành nhiều loại vật phẩm phong thủy khác nhau: vòng đá phong thủy, cầu đá phong thủy, trụ phong thủy, tì hưu, hồ ly, … Giá của đá thạch anh tím phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: màu sắc, kiểu cắt, độ sạch, độ trong, kích thước … Loại thường rơi vào khoảng 1 triệu/1kg, đắt hơn có thể lên tới 2 đến 3 triệu/1kg.

 


Độc giả có thể tham khảo các sản phẩm được làm từ đá thạch anh tím TẠI ĐÂY. Để được tư vấn thêm độc giả có thể liên hệ zalo 0362.943.234 hoặc Facebook Vòng Đá 5A

Trả lời

0362943234
icons8-exercise-96 chat-active-icon