Tìm hiểu về Đá Obsidian – Hắc diện thạch

Tìm hiểu về Đá Obsidian - Hắc diện thạch

Đá Obsidian còn gọi là đá vỏ chai, hắc diện thạch là một dạng thủy tinh núi lửa tự nhiên được tạo ra khi núi lửa phun trào. Hãy đọc tiếp bài viết này để tìm hiểu cấu tạo cũng như ứng dụng của đá obsidian nhé.

Đá obsidian (Hắc diện thạch) là gì?

Obsidian còn gọi là đá vỏ chai, hắc diện thạch là một dạng thủy tinh núi lửa tự nhiên được tạo ra khi núi lửa phun trào. Màu sắc thường gặp trong tự nhiên là màu đen và xám đen. Từ trường của đá rất lớn được ứng dụng trong bộ môn thiền. Vì vậy Obsidian còn có tên gọi khác là “Đá Thiền” 

Đá Obsidian còn gọi là đá vỏ chai, hắc diện thạch
Obsidian còn gọi là đá vỏ chai, hắc diện thạch
Tên khoa học Obsidian (Obsidianus)
Tên khác Đá vỏ chai, Hắc diện thạch, đá thiền
Công thức hóa học 70–75% SiO2, và MgO, Fe3O4
Độ cứng Mohs ~ 5 – 5,5/10
Tỷ trọng riêng ~ 2,5
Màu sắc xám, đen
Phân bổ Argentina, Armenia, Canada, Chile, Hy Lạp, El Salvador, Guatemala, Iceland, Ý, Nhật Bản, Kenya, México, New Zealand, Peru, Scotland và Hoa Kỳ

Obsidian đen có tác dụng gì?

Hắc diện thạch là viên đá có giá trị trong các nền văn hóa thời kỳ đồ đá. Nó có thể bị đập vỡ ra để tạo các công cụ sắc bén như dao hay đầu mũi tên hoặc được đánh bóng để làm gương.

Ở thế giới hiện đại, Obsidian được sử dụng làm dao mổ vì dao tốt làm bằng obsidian có lưỡi bén hơn nhiều lần so với dao mổ làm bằng thép. Dao làm từ đá này vẫn bằng phẳng và đều ngay cả dưới kính hiển vi điện tử. Vết cắt từ nó gây ra vết sẹo hẹp hơn, ít tế bào bị viêm hơn và ít mô hạt hơn.

Obsidian đen còn được sử dụng để trang trí và làm đá quý
Obsidian đen còn được sử dụng để trang trí và làm đá quý

Ngoài ra, obsidian đen còn được sử dụng để trang trí và làm đá quý. Nó có đặc tính đa diện tùy theo cách bị cắt: khi bị cắt theo chiều này thì nó màu đen huyền, bị cắt chiều khác thì nó lại có màu xám long lanh.

Đá Obsidian hợp mệnh nào?

Trong phong thủy, Hắc diện thạch (Obsidian) là một hòn đá bảo vệ toàn vẹn, tăng cường sức mạnh bảo vệ cho bạn trong những lúc cần thiết. Bảo vệ  tâm trí người đeo chống lại những năng lượng tiêu cực loai bỏ sự phiền não được gây ra từ sự tức giận, sợ hãi. Giúp ta đưa ra giải pháp khắc phục những sai lầm đã phát sinh.

Obsidian màu đen rất phù hợp cho người mệnh Mộc và mệnh Thủy

Obsidian đen còn là lá bùa hộ mệnh để giúp cho con người nhận thức được mặt còn yếu kém của mình. Từ đó phát huy sức mạnh, ý chí trong con người tăng thêm niềm tin vào cuộc sống.

Theo phong thủy phương Đông, Obsidian màu đen rất phù hợp cho người mệnh Mộc mệnh Thủy. Ngoài ra theo cung hoàng đạo thì đá thủy tinh núi lửa là  biểu tượng của chòm sao Ma Kết, Nhân Mã, Sư Tử.

Đá Obsidian giá bao nhiêu?

Obsidian khá rẻ vì có nhiều trong tự nhiên, tuy nhiên ở Việt Nam nhiều nơi đã thần thánh hóa viên đá này khiến giá của nó tăng lên rất nhiều. Sau đây để trả lời câu hỏi: Obsidian giá bao nhiêu? Vòng Đá 5A sẽ gợi ý một số giá mà độc giả có thể tham khảo khi mua dòng đá này:

  • Vòng Obsidian giá 150.000 -200.000 VNĐ
  • Các tác phẩm tạc (Mặt phật, tỳ hưu, hồ ly) giá 200.000 – 300.000 VNĐ
  • Tham khảo ngay tại shop Vòng  Đá 5A

 

Trả lời

0362943234
icons8-exercise-96 chat-active-icon