Thạch anh dâu tây là gì? – Tất tần tật về đá thạch anh dâu tây

Thạch anh dâu tây là gì? - Tất tần tật về đá thạch anh dâu tây

Thạch anh dâu tây (Strawberry Quartz) là một trong những loại đá thạch anh được rất nhiều người yêu thích bởi tính thẩm mỹ cùng những tác dụng, ý nghĩa của nó. Loại đá này hiện nay được xem là món trang sức ý nghĩa có thể sử dụng làm vật phong thủy hay làm quà tặng cho người thân, bạn bè. Hãy cùng Vòng Đá 5A tìm hiểu về đá này nhé.

Thạch anh dâu tây là gì?

Thạch anh dâu tây hay còn gọi là thạch anh lửa đỏ là một dạng màu hồng của đá thạch anh chứa Oxit Sắt vào trong ma trận tinh thể. Ban đầu nó được biết đến với tên gọi là “Scarlet Quartz” và được sử dụng vào cuối thế kỷ XIX để mô tả thạch anh chứa các hạt hematit bên trong từ các mỏ sắt của Cumbria, Anh. Tên Strawberry Quartz đã được sử dụng vào đầu thế kỷ XXI để thay thế tên gọi cũ khi các nhà khoa học phát hiện nhiều loại quạng oxit sắt màu đỏ khác có thể thay thế hematit.

Sản phẩm từ thạch anh dâu tây
Strawberry Quartz tự nhiên

Màu sắc của nó từ hồng nhạt, hồng strawberry, đến hồng raspberry. 

Tên tiếng anh Strawberry Quartz hoặc Red Fire Quartz
Công thức hóa học chính SiO2
Chất tạo màu sắc Lepidocrocite (FeO(OH)), Goethite (cũng là FeO(OH) nhưng cấu trúc tinh thể khác), Limonite (FeO(OH)*nH2O) và Hematite (Fe2O3).
Độ cứng Mohs ~7/10
Phân bổ chính Nga, Kazakhstan, Brazil

Có những loại đá dâu tây nào?

Hiện nay trên thị trường Việt Nam có 2 loại cùng là dòng Strawberry Quartz nhưng màu sắc lại khác nhau đó là thạch anh dâu tây (màu hồng) và thạch anh dâu xanh (màu xanh).

Thạch anh dâu tây hợp mệnh gì?

Theo quan niệm phong thủy, sử dụng loại đá phù hợp sẽ giúp mang đến sự may mắn, thành công và tài lộc gõ cửa.

Đá thạch anh dâu tây hồng rất hợp với người mệnh Hỏa và mệnh Thổ

Dựa vào màu sắc của loại đá và bảng tra cứu màu sắc theo cung mệnh độc giả có thể tìm được mệnh phù hợp như sau:

Thạch anh dâu tây giá bao nhiêu?

Trăm người bán – vạn người mua, ngành đá quý cũng vậy. Giá cả thị trường biến động rất nhiều tùy vào cung cầu của thị trường. Ngoài ra cụ thể hơn giá trị của viên đá còn phụ thuộc vào chất lượng của nó: Độ trong, kiểu cắt, màu sắc …

Vòng đá mix 2 màu

Vòng Đá 5A đã tham khảo rất nhiều giá trị của dòng Strawberry Quartz này ở cả Việt Nam và Thế giới. Giá trị tham khảo cho vòng đá 8 ly trơn rơi vào khoảng 200k – 500k. Nếu cao hơn hoặc thấp hơn giá trị này, Vòng Đá 5A khuyên các bạn nên suy nghĩ lại.

Chúc các bạn tìm được sản phẩm ưng ý nhất!

Tham khảo thêm:

Trả lời

0362943234
icons8-exercise-96 chat-active-icon